Dịch vụ là m thuê luáºn văn công dụng quản lý kinh tế cá»§a Nhà nước
Trong tin tức nà y, Luáºn Văn 24 sẽ chia sẻ có bạn công năng quản lý kinh tế cá»§a Nhà nước trong ná»n kinh tế thị trưá»ng định hướng xã há»™i chá»§ nghÄ©a. Trong trưá»ng hợp bạn không thể tá»± là m hoặc không có thá»i gian là m, hãy tham khảo dịch vụ Dịch vụ là m thuê luáºn văn cá»§a Luáºn Văn 24.
Má»™t là , chức năng tạo láºp môi trưá»ng
có công dụng nà y, bằng quyá»n lá»±c và sức mạnh cá»§a nhóm chức cá nhân, Nhà nước bảo đảm môi trưá»ng thuáºn lợi, bình đẳng cho hoạt động có mặt trên thị trưá»ng, kinh doanh cá»§a tất cả Các thà nh phần kinh tế, bao gồm Những môi trưá»ng chÃnh trị, pháp quy định, kinh tế, tâm lý, xã há»™i, kết cấu hạ tầng, thông tin… là Các khả năng cần phải có để giá»›i kinh doanh yên tâm bá» vốn kinh doanh và kinh doanh thuáºn lợi, góp phần phát triển có hiệu quả kinh tế đất nước.
Trong ná»n kinh tế kế hoạch hoá táºp trung, kinh tế cá thể, kinh tế tư nhân bị xoá bá». Trong ná»n kinh tế thị trưá»ng cần phải Ä‘a dạng hoá Má»™t và i hình thức sở hữu. có công năng nà y, Nhà nước vá»›i vai trò như má»™t bà đỡ giúp cho kinh tế tư nhân, cá thể vững mạnh, đồng thá»i bảo đảm Và i Ä‘iá»u kiện tá»± do, bình đẳng trong kinh doanh. Nhà nước vá»›i công dụng tạo ra Những dịch vụ công vá» môi trưá»ng chÃnh trị, pháp lý, an ninh, thá»§ tục quản lý, Ä‘iá»u kiện kinh doanh, thông tin, an toà n xã há»™i… phục vụ cho xã há»™i. Trong cÆ¡ chế thị trưá»ng, muốn vá»›i má»™t môi trưá»ng ra Ä‘á»i kinh doanh ổn định, cần phải có bà n tay cá»§a Nhà nước từ việc ban hà nh và bảo đảm thi hà nh pháp quy định tá»›i bảo đảm Các khả năng và quy định cÆ¡ bản như quyá»n sở hữu, tá»± do kinh doanh, xá» lý tranh chấp theo pháp quy định, bảo đảm má»™t xã há»™i là nh mạnh, vá»›i văn hoá.
Hai là , chức năng định phÃa và hướng dẫn tăng trưởng kinh tế
Trong ná»n kinh tế thị trưá»ng, nhà kinh doanh và Má»™t và i nhóm chức kinh tế được quyá»n tá»± chá»§ kinh doanh nhưng há» không thể nắm được tình hình và xu bên váºn động cá»§a thị trưá»ng, vì váºy thưá»ng chạy theo thị trưá»ng má»™t cách bị động, dá»… thua lá»—, thất bại và đổ vỡ gây thiệt hại chung cho ná»n kinh tế, gây bất ổn đối vá»›i Ä‘á»i sống nhân dân, cho nên cần vá»›i sá»± định bên và quản lý cá»§a Nhà nước. HÆ¡n nữa, Nhà nước còn phải định bên ná»n kinh tế vững mạnh theo quỹ đạo và mục tiêu kinh tế - xã há»™i đã được Äảng và Nhà nước định ra. Trong xu thế há»™i nháºp kinh tế quốc tế, thá»i cÆ¡ và thách thức luôn Ä‘i song hà nh vá»›i nhau, khu vá»±c kinh tế tư nhân ở Việt Nam má»›i hồi phục nhìn chung còn nhá» bé, năng lá»±c cạnh tranh còn hạn chế, vsi dụ như không vá»›i sá»± quản lý, chỉ dẫn cá»§a Nhà nước, thì sức mạnh cá»§a há» sẽ không được phát huy tốt, tháºm chà sá»± cạnh tranh vụ lợi cá»§a từng nhà kinh doanh vá»›i thể sẽ dẫn tá»›i tổn thất lá»›n vá» lợi Ãch cá»§a Những doanh nghiệp cÅ©ng như cá»§a cả ná»n kinh tế. do đó, Nhà nước vá»›i công năng định phÃa tăng trưởng kinh tế và hướng dẫn liên kết Má»™t và i nhà kinh doanh, tạo nên sức mạnh cạnh tranh cá»§a cả quốc gia, đồng thá»i phÃa Má»™t và i group chức kinh tế hoạt động theo Má»™t số mục tiêu chung cá»§a đất nước. tuy nhiên, Nhà nước định bên và chỉ dẫn Má»™t và i đơn vị kinh tế bằng Và i công cụ như pháp quy định, chiến lược, kế hoạch, thông tin và Những nguồn lá»±c cá»§a Nhà nước.
Ba là , công dụng group chức
nhóm chức là má»™t công năng cấp bách cá»§a quản lý nhà nước vá» kinh tế, đặc biệt trong thá»i kỳ đổi má»›i kinh tế. Trong ná»n kinh tế thị trưá»ng, đặc biệt trong giai Ä‘oạn chuyển đổi như hiện tại ở nước ta, do lịch sỠđể lại nên Má»™t số doanh nghiệp nhà nước hiện Ä‘ang nắm giữ nhiá»u vị trà then chốt, quản lý má»™t khối lượng lá»›n tà i sản xã há»™i, đóng góp đáng đỠcáºp trong GDP và cho ngân sách nhà nước, nhưng nhiá»u doanh nghiệp nhà nước hoạt động kém hiệu quả; cho nên, má»™t trong Má»™t và i vấn đỠgấp nhất và cần phải có nhất ngà y nay mà Nhà nước phải thúc đẩy là sắp xếp, cá»§ng cố lại Má»™t và i doanh nghiệp nhà nước để cho chúng hoạt động vá»›i hiệu quả và buá»™c chúng phải tham gia cạnh tranh bình đẳng trên thị trưá»ng. Äây là công việc nhằm tạo nên cÆ¡ cấu kinh tế, tạo cÆ¡ sở cho kinh tế thị trưá»ng hoạt động trong việc cung cấp và sá» dụng nguồn lá»±c khan hiếm có hiệu quả. Nhà nước có nhiệm vụ sắp xếp, group chức Những vùng kinh tế, Các khu công nghiệp, khu chế xuất, tạo ra Những đầu tà u cho vững mạnh kinh tế. Nhà nước còn vá»›i trách nhiệm nhóm chức lại hệ thống quản lý, sắp xếp lại Má»™t số cÆ¡ quan quản lý nhà nước vá» kinh tế từ trung ương đến địa phương, thá»±c hà nh đổi má»›i thể chế và thá»§ tục hà nh chÃnh, sắp xếp, đà o tạo và đà o tạo lại công chức quản lý nhà nước và quản lý ở Và i cấp Má»™t số ngà nh.
và dụ bạn không vá»›i thá»i gian là m luáºn văn, hãy tham khảo dịch vụ Dịch vụ là m thuê luáºn văn cá»§a Luáºn Văn 24 nhé.
Bốn là , công dụng Ä‘iá»u tiết
lúc Ä‘iá»u hà nh ná»n kinh tế hà ng hoá nhiá»u thà nh phần, Nhà nước vừa phải tuân thá»§ và váºn dụng Má»™t và i quy luáºt khách quan, phát huy mặt tÃch cá»±c cá»§a cÆ¡ chế thị trưá»ng, vừa can thiệp nhằm Ä‘iá»u tiết, chi phối thị trưá»ng hoạt động theo định hướng cá»§a Nhà nước. Kinh tế thị trưá»ng cÅ©ng vá»›i Những thất bại, Má»™t và i ná»n kinh tế thị trưá»ng vá»›i thể hiện vững mạnh theo chu kỳ, hoặc chứa đựng Và i nhân tố bất ổn định dẫn tá»›i kinh tế rÆ¡i và o khá»§ng hoảng, suy thoái, lạm phát. Kinh tế thị trưá»ng cÅ©ng vá»›i thể ảnh hưởng tá»›i vấn đỠhiệu quả, có ngưá»i sá» dụng nguồn tà i nguyên khan hiếm mà không há» trả hoặc trả Ãt tiá»n do váºy há» không quan tâm sá» dụng nguồn nhân lá»±c đó sao cho hiệu quả, hoặc vá»›i nhiá»u doanh nghiệp chạy theo lợi nhuáºn cá»§a há» nhưng lại gây ra ô nhiá»…m môi trưá»ng là m tác động đến ngưá»i khác, là m thiệt hại chung cho xã há»™i. Má»™t ná»n kinh tế thị trưá»ng hoạt động có hiệu quả vẫn gây ra sá»± bất bình đẳng lá»›n. Trong ná»n kinh tế thị trưá»ng định bên xã há»™i chá»§ nghÄ©a, việc phân phối được kết hợp cả hai nguyên tắc: cung ứng theo yếu tố có mặt trên thị trưá»ng và quy định cung ứng theo lao động nhằm động viên tối Ä‘a Và i nguồn lá»±c cho lá»›n mạnh kinh tế đồng thá»i gắn thu nháºp có sá»± cống hiến cá»§a ngưá»i lao động, khuyến khÃch há» tăng cao năng suất lao động. Mặt khác, Nhà nước cÅ©ng coi trá»ng sản xuất thông qua phúc lợi xã há»™i. Trong giai Ä‘oạn đầu cá»§a ná»n kinh tế thị trưá»ng, lúc sá»± bất bình đẳng trong phân phối thu nháºp còn lá»›n thì sản xuất qua phúc lợi xã há»™i có tác dụng tÃch cá»±c là m giảm dần sá»± bất bình đẳng. Trong ná»n kinh tế thị trưá»ng cạnh tranh, quyá»n lá»±c cá»§a đồng tiá»n quá lá»›n bất chấp cả đạo lý, truyá»n thống dân tá»™c là điá»u không thể chấp nháºn trong kinh tế thị trưá»ng định hướng XHCN. Äể hạn chế thất bại cá»§a thị trưá»ng cần vá»›i bà n tay can thiệp cá»§a Nhà nước nhằm giữ cho ná»n kinh tế ổn định, hiệu quả và công bằng. Äể Ä‘iá»u tiết ná»n kinh tế, Nhà nước thông qua nhiá»u biện pháp bao gồm Má»™t số chÃnh sách, Má»™t và i đòn bẩy kinh tế, Những công cụ tà i chÃnh, thuế, tÃn dụng.
Năm là , công năng kiểm tra, cưỡng chế
Nhà nước tiến hà nh chức năng kiểm tra, kiểm soát, cưỡng chế việc thi hà nh pháp nguyên tắc nhằm thiết láºp tráºt tá»±, ká»· cương trong hoạt động kinh tế. Phát hiện, ngăn ngừa và xá» lý Má»™t và i hà nh vi vi phạm pháp luáºt, sai phạm chÃnh sách bảo vệ tà i sản quốc gia và Ãch lợi cá»§a nhân dân, từng bước thá»±c hiện công bằng xã há»™i. Ở nước ta sau khi kinh tế thị trưá»ng má»›i được khôi phục, nhiá»u thị thị trưá»ng má»›i phát triển ở trình độ sÆ¡ khai, tình trạng tá»± phát và Các hiện tượng tiêu cá»±c còn hÆ¡i thưá»ng dùng thì cần phải đỠcao công dụng nà y cá»§a Nhà nước.
tương tá»±, quá trình chuyển đổi ná»n kinh tế nước ta từ kế hoạch hoá táºp trung sang ná»n kinh tế thị trưá»ng định phÃa XHCN đã là m thay đổi công dụng quản lý kinh tế cá»§a Nhà nước, từ đó là m thay đổi nháºn thức, thay đổi công năng, nhiệm vụ cá»§a tổ ngÅ© công chức và dẫn tá»›i thay đổi yêu cầu đối vá»›i công tác đà o tạo, bồi dưỡng công chức.
có thể khái quát yêu cầu cá»§a ná»n kinh tế thị trưá»ng đối có công tác đà o tạo, bồi dưỡng công chức như sau:
Cần có quy hoạch, kế hoạch đà o tạo, bồi dưỡng công chức từ trung ương xuống đến cÆ¡ sở phù hợp có ná»n kinh tế thị trưá»ng, không cứng đỠcáºp, ráºp khuôn.
tiến hà nh đà o tạo, bồi dưỡng công chức theo kế hoạch, đồng thá»i phải theo yêu cầu cá»§a việc thúc đẩy vững mạnh nhanh ná»n kinh tế thị trưá»ng định phÃa xã há»™i chá»§ nghÄ©a.
Äối tượng đà o tạo, bồi dưỡng phải linh hoạt, nhiá»u loại công chức ở Má»™t và i vị trà công việc, chức danh, nhu cầu đà o tạo khác nhau, trình độ, kỹ năng, level há»c táºp khác nhau… thì đòi há»i phải có ná»™i dung, chương trình đà o tạo, bồi dưỡng khác nhau. Äà o tạo, bồi dưỡng theo yêu cầu ná»n kinh tế thị trưá»ng cần chứ không đà o tạo, bồi dưỡng Má»™t số cái sẵn có; khi đà o tạo, bồi dưỡng, công chức được dùng là m việc tại Má»™t số cÆ¡ quan, đơn vị theo yêu cầu cá»§a thá»±c tiá»…n; gắn chặt giữa đà o tạo có dùng.
Ná»™i dung, chương trình, giáo trình, tà i liệu đà o tạo, bồi dưỡng công chức được xây dá»±ng theo yêu cầu cá»§a ná»n kinh tế thị trưá»ng có đối chiếu so sánh giữa lý thuyết có thá»±c tiá»…n sinh động.
Kinh phà đà o tạo, bồi dưỡng công chức ngoà i phần do ngân sách nhà nước chi, cần chú trá»ng đến tÃnh chất phức tạp cá»§a má»—i loại công chức khác nhau để vá»›i đầu tư khác nhau. Äồng thá»i huy động nhiá»u nguồn lá»±c khác nhau (cá»§a táºp thể, cá»§a mình, nước ngoà i…) để đà o tạo, bồi dưỡng công chức.
Trong khả năng ná»n kinh tế thị trưá»ng và há»™i nháºp kinh tế quốc tế ở nước ta hiện tại đòi há»i nhiệm vụ, công vụ cá»§a công chức phải đổi má»›i, phù hợp từ đó công tác đà o tạo, bồi dưỡng công chức cÅ©ng phải đổi má»›i toà n diện.
và như bạn quá báºn rá»™n và không vá»›i thá»i gian là m luáºn văn, hãy tham khảo dịch vụ Dịch vụ là m thuê luáºn văn cá»§a Luáºn Văn 24. có kinh nghiệm hoạt động hÆ¡n 15 năm trong lÄ©nh vá»±c nà y cùng có group ngÅ© chuyên viên trình độ cao, Luáºn Văn 24 chắc chắn sẽ mang đến cho bạn váºt dụng hoà n hảo nhất.
Giá Dịch vụ là m thuê luáºn văn sẽ tùy thuá»™c và o ngà nh/chuyên ngà nh cá»§a bạn, độ khó cá»§a đỠtà i và deadline cá»§a bạn. Hãy liên hệ có chúng tôi để được báo giá chi tiết.